FiT39 EX

กำเนิดถุงมือ FiT39 EX

05 Jun 2016
  • Shares:

กำเนิดถุงมือ FiT39EX

 

                ปีค.ศ. 1997 บริษัท MIC Co., Ltd  โดย Mr.Kaoru Shinki ผู้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัทในขณะนั้นและในปัจจุบันเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์กอล์ฟยี่ห้อ La Jolla (ผลิตภัณฑ์กอล์ฟสำหรับเด็ก)  ซึ่ง ณ เวลานั้นมีผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์กอล์ฟสำหรับเด็กหรืออุปกรณ์กอล์ฟอื่นๆ น้อยมาก เช่นถุงมือสำหรับเด็กก็ยังมีน้อย  คุณ Shinki จึงมีแนวคิดว่าจะสร้างถุงมือกอล์ฟขึ้นมาสำหรับนักกอล์ฟทั่วไป รวมถึงเด็กด้วย ให้เป็นถุงมือที่ใส่แล้วกระชับ มั่นใจในการตีกอล์ฟ ในช่วงแรกของการเริ่มต้นทำธุรกิจนี้ก็ไม่ใช่ง่ายๆ เพราะในเด็กก็มีความแตกต่างกันรูปทรงมือ และขนาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามอายุ ในช่วงนั้นยังไม่ค่อยมีผู้ให้ความสนใจหรือให้ความสำคัญกับกีฬากอล์ฟสำหรับเด็กเท่าไหร่ เพราะการคิดค้นถุงมือที่สามารถสวมใส่แล้วรู้สึกกระชับในมือที่มีความแตกต่างกันนั้น ยาก ลงทุนเยอะ และต้องใช้เวลาทุ่มเทสูง แต่ Mr.Shinki ประธานบริษัท MIC ไม่ได้คิดเหมือนคนอื่น แต่กลับคิดหาหนทางที่จะเอาชนะปัญหานี้ให้ได้ ซึ่งจุดนี้เองเป็นแรงบันดาลใจในการคิดค้นถุงมือ FiT39Ex ขึ้นโดยการนำเอาวัสดุที่มีคุณสมบัติที่จะสร้างถุงมือกอล์ฟขึ้นมาให้มือที่มีขนาดต่างกัน สวมใส่แล้วกระชับเหมือนกันหมด การนำเอาวัสดุมาผสมผสานกัน จึงเกิดเป็นนวัตกรรมใหม่ในวงการกอล์ฟ และนั่นถือเป็นจุดกำเนิดของการผลิตถุงมือ FiT39Ex

ถุงมือ FiT39Ex ประกอบด้วยวัสดุ 2 ชนิดได้แก่

1.ผ้ายืดหลากสี ผลิตจากบริษัท TOYOBO แห่งประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทนี้เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์ถักทอทุกชนิด ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1914 (รายละเอียดเพิ่มเติม www.toyobo-global.com ) ทำให้มั่นใจได้ว่า ผ้ายืดหลากสีนี้ ผลิตจากบริษัทชั้นนำของโลก และมั่นใจได้ 100% ว่า มีความยืดหยุ่น ทนทาน ตลอดอายุการใช้งานในกีฬากอล์ฟ นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติป้องกัน UV และ ระบายความร้อนและความชื้นได้อย่างดีเยี่ยม

 

2.หนังสังเคราะห์ ผลิตจากบริษัท TORAY แห่งประเทศญี่ปุ่น ผู้เชี่ยวชาญการผลิตเคมีสังเคราะห์กว่า 100 ชนิด ซึ่งแพร่หลายอยู่ในตลาดโลกตั้งแต่ปีค.ศ. 1926 ( รายละเอียดเพิ่มเติม www.toray.com )  โดยวัสดุหนังสังเคราะห์นี้ มีคุณสมบัติที่หนึบ เหนียว ทนทาน เพราะเป็นผู้เชี่ยวชาญการผลิตวัสดุนี้เป็นอันดับต้นๆ ของโลก นอกจากนี้ยังผสมผสานคุณสมบัติระหว่างผ้ายืดและหนังสังเคราะห์อย่างดีเยี่ยม ผ่านการออกแบบด้วยความพิถีพิถัน ถุงมือ FiT39 ทุกชิ้นยังได้รับการรับรองคุณสมบัติเรื่องการยับยั้งกลิ่นและเชื้อแบคทีเรียจากสถาบันรับรอง S E K จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ได้ถุงมือกอล์ฟที่ดีที่สุดสำหรับนักกอล์ฟตั้งแต่เคยมีการผลิตวางจำหน่ายในตลาดโลก และนั่นคือ เหตุผลหนึ่งที่ถุงมือ FiT39EX ไม่เคยมีการดัดแปลงตั้งแต่มีการคิดค้นมา เพราะเป็นการคิดค้นที่รอบคอบและสมบูรณ์แบบไปแล้ว และด้วยคุณสมบัติพิเศษนี้ไม่สามารถแยกความแตกต่างได้ด้วยตาเปล่า จึงมีผู้พยายามลอกเลียนแบบถุงมือ FiT39EX มากมาย แต่นักกอล์ฟที่จะงานอยู่เป็นประจำ ย่อมสามารถสัมผัสได้ถึงความแตกต่างได้ชัดเจน โดยเฉพาะเมื่อสวมใส่ใช้งานจริง

เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

Chalermwong B.Kajorn

https://www.facebook.com/GolferOnlineMag/

Official Line : @golferonline

Tags : Glove , Gloves , ถุงมือ 


Related to

http://www.golfmate.co.th/

สอบถามเพิ่มเติม



SOCIAL SHARES

หากบทความนี้มีประโยชน์กับท่านหรือเพื่อนร่วมก๊วน ฝากกดแชร์ที่เครื่องหมาย F ด้านใต้ข้อความนี้ครับ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามอ่านบทความของเรา


COMMENTS

OUR SPONSOR

OUR PARTNERS
  • partner 1
  • partner 2
  • partner 3
  • partner 4
  • partner 5
  • partner 6
  • partner 7
  • partner 8