MIZUNO MP-18 SC

เรียบเรียงโดย เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

17 Mar 2018
  • Shares:

 

 

สวย หรู คม บาง โดนใจมือดีทุกระดับ

     ความเก่งกาจของแบรนด์ไม้กอล์ฟสัญชาติญี่ปุ่นอย่างหนึ่งที่ชาติตะวันตกมิอาจสู้ได้ คือการออกแบบไม้กอล์ฟให้มีศิลปะที่เขาถึงอารมณ์นักกอล์ฟ จริงๆ แล้ว ถ้าเรามองไปที่วัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นจะสังเกตเห็นว่าทุกๆ สิ่ง ทุกๆ อย่างที่เกิดจากฝีมือชาวญี่ปุ่น ล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยศิลปะที่งดงาม ยกตัวอย่างชัดๆ กับของใกล้ตัว เช่นอาหาร เป็นต้น อาหารง่ายๆ เมนู ราเมน ซึ่งหากินได้ง่ายๆ ในญี่ปุ่น แต่ละร้านจัดการตกแต่งให้หน้าตา ชวนกิน น้ำลายไหล ตั้งแต่เห็นภาพก่อนที่จะตักคำแรกเข้าปากด้วยซ้ำ

      มันอาจจะเป็นจิตวิญาณของชาวญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ที่เวลาจะประดิษฐ์สิ่งใดขึ้นมา ศิลปกรรมต้องมาควบคู่กับวิศวกรรม ชนิดที่ว่ามีความสำคัญในระดับพอๆ กัน

     ชุดเหล็กของแบรนด์ MIZUNO ก็เช่นกัน เหล็กแต่ละรุ่น ในทุกๆ ปี ถูกออกแบบขัดเกลา รูปลักษณ์ รูปทรง ความกลมกลืนของสี เนื้อเหล็ก โลโก้ ชื่อรุ่น จนสวยงาม แบบ เรียบหรู ทรงคุณค่า

     ถ้าใครเคยเป็นแฟนพันธุ์แท้ MIZUNO ตัวยง อาจจะเคยมีความรู้สึกคล้ายๆ ผม ที่ทุกๆ ครั้ง ที่จะถึงเวลาออกชุดเหล็กรุ่นใหม่ล่าสุด จะเฝ้ารอ กดเข้าไปค้นหารูปในเวบไซท์ เพื่อให้เห็นโฉมหน้าใหม่ของเหล็กรุ่นใหม่ก่อนใคร

 

      MP-18 SC เป็นเหล็กรุ่นใหม่ล่าสุดปี 2018 เป็นหนี่งในซีรี่ย์ รุ่น MP-18 ซึ่งมีทั้งหมด 3 รุ่น MP-18 , MP-18 SC และ MP18-MMC โดย MP-18 SC จะเป็นรุ่นที่มีค่า M.O.I. ของใบเหล็กอยู่ตรงกลางระหว่าง MP-18 และ MP-18 SC

 

      MP-18 SC ถูกออกแบบมาสำหรับนักกอล์ฟมือดี ที่มองหาใบเหล็ก ใบเล็กบาง คม มีคุณสมบัติที่ไม่ยากเย็นจนเกินไปหนัก และต้องเป็นการออกแบบสร้างใบ แบบ Forging โดยใช้วัสดุโลหะเป็นหลัก ซึ่ง MP-18 SC ตอบโจทย์ได้อย่างครบถ้วนลงตัว

     MP-18 SC ออกแบบตอบโจทย์ความต้องการของนักกอล์ฟมือดี ควบคุมวิถีลูกให้เฟด ดรอว์ได้ตามสั่ง นิ่ง นุ่ม ฟิลดี และชดเชยความผิดได้ดีระดับหนึ่ง โดยการออกแบบ เป็นโครงสร้าง Cavity Back กระจายน้ำหนักออกรอบใบ เพื่อให้เกิดการชดเชยความผิดพลาด การขยายขนาดของใบขึ้นมาเล็กน้อย เพื่อสร้างความรู้สึกมั่นใจ และสบายใจครับ

 

MP-18 SC ผลิตและขึ้นรูปใบเหล็กโดยกรรมวิธี Grain Flow Forged HD   ที่เป็นสิทธิบัตรของ MIZUNO และคัดสรรวัสดุ 1025 E Pure Select mild carbon steel ซึ่งเป็นคาร์บอนสตีลชั้นดี มีความหนาแน่นสูง และมีการเรียงตัวของเนื้อเหล็กที่แน่นมาจากโรงงานผลิตก่อนที่จะเข้ากระบวนการ Forging

 

 

Grain Flow Forged HD   กระบวนการขึ้นรูปใบเหล็ก ด้วยการฟอร์จอย่างพิถีพิถัน คัดสรรเหล็กคาร์บอนสตีลที่มีคุณภาพสูง และฟอร์จด้วยจำนวนครั้งที่มากขึ้น ควบคุมอุณหถูมิอย่างเหมาะสมในขณะฟอร์จ และขณะที่ปล่อยให้เหล็กเย็นตัวลง ทำให้การจัดเรียงโมเลกุลในเนื้อเหล็กเป็นระเบียบ และได้เนื้อเหล็กที่แน่น ทำให้ได้ฟิลลิ่งการอิมแพคที่นุ่มนวล หนักแน่น

 

Harmonic Impact Technology การคำนึงถึงคุณภาพเสียงที่ใสไพเราะของเนื้อเหล็ก ด้วยการคัดสรรวัสดุและการฟอร์จใบเหล็กอย่างมีคุณภาพ การออกแบบรูปทรงใบเหล็กควบคู่ไปกับตรวจสอบคุณภาพเสียงกระทบให้เป็นเสียงไพเราะ ซึ่งเทคโนโลยีนี้ ช่วยสร้างให้เหล็กแบรนด์ MIZUNO ให้ความรู้สึกที่ดีในการอิมแพค นุ่มนวล และเสียงอิมแพคหวานๆ ซึ่งแม้แต่ นิค ฟัลโด้ อดีตนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก ต้องออกมาชื่นชม แสดงความรู้สึกว่า ใบเหล็กของ MIZUNO มีเอกลักษณ์ชัดเจนที่แตกต่างจากใบเหล็กแบรนด์อื่นๆ ฟิลลิ่งการอิมแพคที่นุ่มนวลอย่างน่ามหัศจรรย์

  

  

 

 MP-18 SC เป็นเหล็กรูปทรงคลาสิค บางเฉียบ เรียบหรู นุ่มนวล  ถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถัน ด้วยกระบวนการออกแบบจากประสบการณ์ที่ยาวนานเป็นตำนานของผู้ออกแบบที่สร้างเหล็กใบเบลดมานับไม่ถ้วน การคัดสรรวัสดุที่มีคุณภาพสูง กระบวนการผลิตที่มีการฟอร์จอย่างพิถีพิถัน และสุดท้ายการขัดแต่งใบเหล็กอย่างละเอียดละออ สร้างให้ใบเหล็กเบลดของ MIZUNO MP-18 SC มีมิติที่เข้าตานักกอล์ฟฝีมือดี ใบสั้น บาง ขอบบนดูกลมกลืน เมื่อมองไล่เรียงจากคอเหล็กไปหาขอบบนของใบเหล็ก มันดูกลมกลืนและสวยงามอย่างน่ามหัศจรรย์มาก กล่าวโดย นิค ฟัลโด้

 

ความพิถีพิถันของช่างชาวญี่ปุ่น ที่เก็บตกทุกรายละเอียดใบ ช่วยทำให้ใบเหล็ก MIZUNO สวยจนน่าหลงใหล ทุกๆ ครั้งที่ออกรุ่นใหม่สุ่ตลาด

 

     MP-18 SC เป็นเหล็กที่ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับยอดฝีมือเท่านั้น เหล็กสไตล์นี้ ออกแบบให้มีคุณสมบัติในการตีที่เฉียบคม หนักแน่น และสามารถควบคุมช็อต ให้วิถีลูกเลี้ยวโค้งตามที่ยอดฝีมือต้องการในการปั่นให้ลูกเลี้ยวเข้าธงในลักษณะใด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นักกอล์ฟต้องมีศักยภาพในการคุมช็อตได้เป็นอย่างดีด้วย

 

 

     ใครเป็นสุดยอดนักฝีมือ ที่ยังมีไฟ มีพลัง ในการใช้เหล็กใบบางๆ ที่มีการชดเชยความผิดพลาดดีระดับหนึ่ง แนะนำว่า ต้องลองไปดู ลองไปตีเหล็กรุ่นใหม่ล่าสุดของ MIZUNO MP-18 SC ครับ

 

เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

Chalermwong B.Kajorn 

17/3/2018

https://www.facebook.com/GolferOnlineMag/

 

แอดไลน์เพิ่มเพื่อน เพื่อเข้ามาสอบถามเรื่องอุปกรณ์กอล์ฟได้ที่ 

Official Line : @golferonline

หรือกดลิ้งค์

https://line.me/R/ti/p/%40golferonline

 

 

Tags : irons forge forging carbon Steel Mizuno



SOCIAL SHARES

หากบทความนี้มีประโยชน์กับท่านหรือเพื่อนร่วมก๊วน ฝากกดแชร์ที่เครื่องหมาย F ด้านใต้ข้อความนี้ครับ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามอ่านบทความของเรา


COMMENTS

OUR SPONSOR

OUR PARTNERS
  • partner 1
  • partner 2
  • partner 3
  • partner 4
  • partner 5
  • partner 6
  • partner 7
  • partner 8