ไฮบริด 818H1 รูปทรงกำลังดี มีองศาสูงๆ ให้เล่น

เรียบเรียงโดย เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

22 Nov 2017
  • Shares:

 

     เวลาที่ผมกำลังมองหาไฮบริดหรืออยากจะแนะนำไฮบริดสักรุ่นให้ใครสักคน แบรนด์แรกๆ ที่ผมจะนึกถึงคือ แบรนด์ Titleist ด้วยเหตุผลที่ง่ายมากคือ ไฮบริดของแบรนด์นี้มีองศาให้เล่นครบ เมื่อหลายตอนที่แล้ว ผมแนะนำตัว 818H2 ซึ่งมีองศา 17 ให้เลือกเล่น ไฮบริดองศา 17 เป็นหนึ่งในองศาที่ไม่ค่อยเจอในตลาด เหมาะกับกลุ่มนักกอล์ฟพลังช้างทั้งหลาย ที่สามารถใช้ไฮบริดองศาต่ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาวันนี้ผมจะมาแนะนำไฮบริดองศาสูงๆ ซึ่งเหมาะกับนักกอล์ฟที่ความเร็วหัวไม้ไม่สูงมากนัก ต้องใช้ไฮบริดองศาสูงๆ ทดแทนในการตีเหล็กยาว ไปจนถึง เหล็กกลาง

     ไฮบริดที่จะมาแนะนำวันนี้เป็นรุ่น 818 H1 ซึ่งอย่างที่เกริ่นไว้ว่า มีองศาสูงๆ ให้เล่น โดยไฮบริดรุ่นนี้ มีองศาเริ่มต้นตั้งแต่  19 ตามมาด้วย 21,23,25 และ 27 ตามลำดับ

 

 

 

     มันมีหลายๆ ครั้งที่ผมนำเครื่อง FlightScope ไปทำระยะการตีเหล็กทั้งถุงของนักกอล์ฟที่ความเร็วหัวไม้ต่ำๆ พบว่า ระยะเหล็กเริ่มไม่เพิ่มขึ้นในเหล็กที่ยาวขึ้น ซึ่งจำเป็นต้องหาไฮบริดเข้ามาทดแทน

     ยกตัวอย่างนักกอล์ฟคนหนึ่งที่เคยทำข้อมูลเหล็กให้ดังนี้

PW ระยะ 80 หลา

I9    ระยะ 90 หลา

I8    ระยะ 100 หลา

I7    ระยะ 110 หลา

I6     ระยะ 114 หลา

I5    ระยะ 118 หลา

H23 ระยะ  140 หลา

H20 ระยะ  150 หลา

FW18 ระยะ 160 หลา

FW15   ระยะ  170 หลา

Driver  ระยะ 180 หลา

     สังเกตจากข้อมูลนี้ ระยะตั้งแต่เหล็ก 6 และ เหล็ก 5 ระยะจะไม่เพิ่มขึ้น และเหล็ก 5 กับไฮบริดองศา 23 ซึ่งเป็นไม้ที่อยู่ต่อกัน ระยะห่างกันมากเกินไป  แม้ว่าเหล็กจะยาวขึ้น ซึ่งจำเป็นต้องนำเอาไฮบริดองศา 25-27 ใส่เข้าไปแทนเหล็ก 6 และ เหล็ก 5 เพื่อปิดจุดบอดของระยะตรงนี้ให้สนิท

     นี่คือจุดเด่นมากที่สุดของไฮบริดรุ่น 818 H1 ที่ทำให้ผมนึกถึงเสมอ เมื่อต้องเติมไฮบริดลงไปทดแทนเหล็กในกลุ่มนักกอล์ฟที่ความเร็วหัวไม้ต่ำครับ       

     แต่เนื่องจากไฮบริดของแบรนด์นี้ เป็นแบรนด์ที่สร้างชื่อมาจากแบรนด์ที่เป็นไม้โปรในอดีต หลายๆ รุ่นในอดีตราว 20 ปีที่แล้ว เป็นไม้ที่ตียาก จึงมีนักกอล์ฟบางท่านเกรงกลัวบารมี ไม่กล้าใช้ กลัวว่าจะตียาก ซึ่งความเชื่อนั้นเป็นความเชื่อที่เก่าหรือเอ้าท์ไปแล้ว ยุคใหม่นี้ แบรนด์ Titleist สร้างไม้กอล์ฟขึ้นมาครอบคลุมนักกอล์ฟทุกๆ กลุ่ม ทั้งมือใหม่ สมัครเล่น และนักกอล์ฟฝีมือดี ไปจนถึงโปรชั้นนำในทัวร์ครับ

     ซึ่งไฮบริดรุ่น 818 H1 ถูกสร้างขึ้นให้นักกอล์ฟทั่วๆ ไปตีง่าย และได้ระยะทางครับ โดยในหัวไฮบริดรุ่นนี้ ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ มากมายเช่น  

      • Active Recoil Channel™ 2.0 สร้างความเร็วลูกกอล์ฟได้สูงขึ้น จากทั่วทั้งหน้าไม้ จากการพัฒนาร่องแบบใหม่ และการใส่โพลีเมอร์ที่มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้นักกอล์ฟตีได้ไกลขึ้น
 

 

• เทคโนโลยีใหม่ SureFit CG ผสมผสานกับคอไม้ SureFit ที่ได้รับการยอมรับของ Titleist เพื่อการปรับแต่งที่แม่นยำที่สุด และให้วิถีลูกที่เหมาะสม หรือปรับให้วิถีลูกเป็นแบบที่นักกอล์ฟทุกคนต้องการได้มากที่สุด คอไม้ SureFit ปรับแต่งได้ 16 ตำแหน่งที่แตกต่างกัน นักกอล์ฟสามารถปรับองศาหน้าไม้ และมุมไล ได้อย่างอิสระต่อกัน เพื่อวิถีลูกที่เหมาะสม และตีผ่านลูกได้ดีที่สุด ทำให้ลูกปะทะกับหน้าไม้ได้อย่างสม่ำเสมอ ตีได้ไกลที่สุด และควบคุมลูกได้ดีที่สุด แท่งน้ำหนัก SureFit CG ออกแบบให้นักกอล์ฟสามารถปรับแต่งได้อย่างแม่นยำ ด้วยแท่งน้ำหนักที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ เพื่อสปินของลูกที่เหมาะสม ให้วิถีลูกที่สม่ำเสมอยิ่งขึ้น และทำให้นักกอล์ฟตีเข้าเป้าหมายได้แม่นยำยิ่งขึ้น

 

 

• การออกแบบหัวให้มีค่า MOI สูง – ออกแบบให้หัวมีค่า MOI สูงขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อน – เพิ่มความเร็วจากทั่วทั้งหน้าไม้ ให้การชดเชยความผิดพลาดที่สูงขึ้น ในช็อตที่พลาดกลางหน้าไม้ รวมถึงออกแบบให้ตำแหน่งของจุดศูนย์ถ่วงเหมาะสมที่สุด คือ ลึกไปทางด้านหลัง เพื่อให้มุมเหิน และวิถีลูกสูงขึ้น ให้ประสิทธิภาพในการหยุดลูกที่ดียิ่งขึ้น

 

 

     818H1 รูปทรงลูกแพร์ ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับนักกอล์ฟ (ขนาดหัวใหญ่กว่า 818H2 แต่เพรียวกว่า 816H1) หน้าไม้โค้งเล็กน้อย เหมาะสำหรับนักกอล์ฟที่ต้องการมุมเหินของลูกสูง และรูปทรงของหัวคล้ายกับหัวไม้แฟร์เวย์ รับประกันว่าได้เลยว่ารุ่นนี้รูปทรงสวยงาม และตีง่ายแน่นอนครับ ใครที่กำลังมองหาไฮบริดไปเติมเต็มเหล็กในเซตที่ระยะแหว่งไป แนะนำให้ติดต่อทีมงาน Titleist เพื่อตรวจสอบระยะ และฟิตติ้งไฮบริดรุ่น 818H1 ลงไป เพื่อเติมเต็มระยะเหล็กกลางจนถึงเหล็กยาวให้เพอร์เฟคสมบูรณ์ครับ   

 

 

 

 

เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

Chalermwong B.Kajorn

ผู้ดำเนินรายการตอบคำถามอุปกรณ์กอล์ฟ คลื่น FM99 รายการ Golf Trick ทุกวันศุกร์ เวลา 9:00-10:00 น.

 

ติดตามข้อมูล ความรู้ต่างๆ จากเราได้ที่

https://www.facebook.com/GolferOnlineMag/

https://www.facebook.com/cing8333

https://line.me/R/ti/p/%40golferonline

หรือค้นหาเพื่อนใน line โดยคีย์คำว่า @golferonline

25 / 10 / 2017

 

 

  Tags : Titleist Iron Irons Hybrid Utility ไม้กระเทย   


สอบถามเพิ่มเติม



SOCIAL SHARES

หากบทความนี้มีประโยชน์กับท่านหรือเพื่อนร่วมก๊วน ฝากกดแชร์ที่เครื่องหมาย F ด้านใต้ข้อความนี้ครับ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามอ่านบทความของเรา


COMMENTS

OUR SPONSOR

OUR PARTNERS
  • partner 1
  • partner 2
  • partner 3
  • partner 4
  • partner 5
  • partner 6
  • partner 7
  • partner 8