HYPERFLEX II

เรียบเรียงโดย เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

10 Nov 2016
  • Shares:

 

      รองเท้ากีฬาแต่ละชนิดมีฟังค์ชั่นการใช้สอยที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับรูปแบบการเคลื่อนไหวของกีฬาชนิดนั้นๆ การเคลื่อนไหวลักษณะใด ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นกีฬานั้นๆ ผู้ออกแบบต้องมองให้ขาด มองให้ออกทะลุปรุโปร่ง

     ซึ่งการมีประสบการณ์อยู่กับกีฬาชนิดนั้นนานๆ ย่อมทำให้ผู้ออกแบบมองเห็นวิธีการออกแบบที่ตอบโจทย์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นกีฬานั้นๆ

     FOOTJOY แบรนด์รองเท้ากอล์ฟที่คลุกคลีกับกีฬากอล์ฟมาอย่างยาวนาน แทบจะเป็นเจ้าแรกๆ ของโลกที่อยู่ในวงการสร้างรองเท้ากอล์ฟก็ว่าได้ การที่ FOOTJOY อยู่ในวงการนี้มานาน ไม่เพียงนานแค่เวลา แต่นานในแง่ที่ว่า มีการเก็บเกี่ยวประสบการณ์จนตกผลึก และยังมีการติดตามการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีต่างๆ ควบคู่กันไปด้วย ทำให้แบรนด์ FOOTJOY เป็นแบรนด์ที่มีความเชี่ยวชาญการออกแบบรองเท้า ทั้งแบบคลาสสิค และแบบโมเดิร์นทันสมัยครับ

     รองเท้า FOOTJOY รุ่นใหม่ล่าสุด รุ่น HYPERFLEX II ก็เป็นอีกหนึ่งรองเท้ากอล์ฟภายใต้แบรนด์ FOOTJOY ที่นำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่มาสร้างรองเท้ากอล์ฟที่ตอบทุกโจทย์การเคลื่อนไหวของเท้าขณะสวิง เพื่อสร้างให้เป็นรองเท้าที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเคลื่อนไหวของนักกอล์ฟขณะสวิง

     HYPERFLEX II รองเท้ากอล์ฟที่ตั้งใจออกแบบมาให้มีส่วนผสมของคุณสมบัติต่างๆ ที่นักกอล์ฟต้องการ  มีน้ำหนักเบา นุ่ม  ยืดหยุ่นดี ป้องกันน้ำเข้า ช่วยทำให้สวมใส่สบาย  ระบายอากาศดี และยืดหยุ่น

     ดีไซน์ใหม่ FlexGrid 3.0 BioMorph ส่วนโครงสร้างที่หุ้มห่อส่วนบนของรองเท้าที่มีการเสริมโครงสร้างตาข่ายเข้าไป   ซึ่งจำลองรูปแบบโครงสร้างมาจากเส้นใยของกล้ามเนื้อมนุษย์ โดย BioMorph ที่เสริมไว้ด้านนอกของหนังหุ้มรองเท้าด้านบน จะทำหน้าที่ห่อหุ้มเท้าของนักกอล์ฟให้เสมือนกับมีเส้นใยของกล้ามเนื้อห่อหุ้มเอาไว้ ช่วยทำให้เท้าเคลื่อนที่แบบเป็นธรรมชาติเคลื่อนไหวไปตามรูปแบบสวิงของนักกอล์ฟ

 

      รองเท้า มีความยืดหยุ่นดีขณะเดิน และ ขณะสวิง   และยังคงคุณสมบัติยืนได้อย่างมั่นคงขณะสวิง

 

     Biomorph เทคโนโลยีใหม่ที่ใช้ในโครงสร้างด้านบนของรองเท้า ออกแบบด้วยจุดมุ่งหมายที่จะทำให้เกิดสมดุลย์ระหว่างโครงสร้างและความยืดหยุ่น เพื่อสร้างรองเท้าให้แต่ละส่วนประกอบบนรองเท้ามีคุณสมบัติครบถ้วนในแบบที่นักกอล์ฟต้องการ ในตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้โครงสร้างนั้นๆ  เราทำมันสำเร็จก็จากการศึกษาโครงสร้างของเท้ามนุษย์ และสร้างโครงสร้างส่วนบนของรองเท้าสามารถรองรับการเคลื่อนไหวของสวิง ให้การทำงานระดับกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นให้เกิดการทำงานสอดประสานกัน โครงสร้างนี้ช่วยให้รองเท้ารองรับการเคลื่อนไหวทั้งในขณะสวิงและขณะยืนหรือเดิน

 

     เทคโนโลยี Biomorph ยังทำให้ลุคของรองเท้าดูแปลกใหม่ ทันสมัย มีสีสันที่สดใส น่าสนใจ ตั้งแต่แรกเห็น ซึ่งมันจะทำให้รองเท้าทำงานได้อย่างดีสมกับลุคที่ล้ำของรองเท้า

 

     ตั้งแต่ที่รองเท้ารุ่น HYPERFLEX วางสู่ตลาด มีนักกอล์ฟระดับโลกให้ความไว้วางใจสวมใส่ เช่น จิมมี่ วอคเกอร์

 

KEY FEATURES AND BENEFITS

คุณสมบัติของส่วนประกอบต่างๆ ในรองเท้ารุ่นนี้

 

FLEXGRID 3.0 TECHNOLOGY 

     FlexGrid™ 3.0 ใช้วัสดุ Biomorph วัสดุคุณภาพสูงใช้ทำโครงสร้างส่วนบนของรองเท้ารุ่น HYPERFLEX II สร้างให้รองเท้ามีประโยชน์ใช้สอยสูง นุ่มและสวมใส่สบาย ช่วยควบคุมการเคลื่อนไหวของเท้าและคงรูปทรงของรองเท้าไว้ขณะสวิง และยังมีคุณสมบัติระบายอากาศดี และป้องกันน้ำเข้า ซึ่งทาง FOOTJOY มีการการันตีคุณสมบัติการป้องกันน้ำให้ 1 ปี

 

 

SOFT FTF 2.0 CUSHIONING 

     เทคโนโลยี FineTunedFoam 2.0 วัสดุที่มีน้ำหนักเบากว่า EVA Foam ราว 10% เป็นวัสดุที่เบา รองรับแรงกระแทก และรองรับน้ำหนักตัวได้ดี แผ่นรองพื้นด้านในรองเท้าออกแบบให้มีความหนา โดยเฉพาะช่วงส้นจะหนากว่าแผ่นรองพื้นด้านในของรองเท้ากีฬาทั่วๆ ไป  ช่วยทำให้รู้สึกสบายขณะยืน ขณะเดินออกรอบ  

 

EXTREME N.E.O. TRACTION 

     N.E.O.™ - Next Evolutionary Outsole วิวัฒนาการพื้นรองเท้า ใช้ปุ่มรองเท้ารุ่น Tornado ของ SoftSpikes ออกแบบโดยใช้วัสดุ TPU ชนิดพิเศษ ซึ่งมีคุณสมบัติยืดหยุ่นดี ทนทาน และมีการยึดเกาะพื้นที่ดี เพิ่มความมั่นใจขณะสวิง 

 

เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

Chalermwong B.Kajorn

ผู้ดำเนินรายการตอบคำถามอุปกรณ์กอล์ฟ คลื่น FM99 รายการ Golf Trick ทุกวันศุกร์ เวลา 9:00-10:00 น.

https://www.facebook.com/GolferOnlineMag/

Official Line : @golferonline

10 / 11 / 2016

Tags : Shoe , Shoes , Footwear , Footwears รองเท้า 

 




SOCIAL SHARES

หากบทความนี้มีประโยชน์กับท่านหรือเพื่อนร่วมก๊วน ฝากกดแชร์ที่เครื่องหมาย F ด้านใต้ข้อความนี้ครับ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามอ่านบทความของเรา


COMMENTS

OUR SPONSOR

OUR PARTNERS
  • partner 1
  • partner 2
  • partner 3
  • partner 4
  • partner 5
  • partner 6
  • partner 7
  • partner 8