Flightscope X3 Fusion Tracking

เรียบเรียงโดย เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

25 Mar 2017
  • Shares:

 

     ต้นปีที่ผ่านมา Flightscope ตัดสินใจ ปล่อยหมัดเด็ด สร้าง FlightScope X3 รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2017 ให้มีคุณสมบัติครบเครื่องมากที่สุดในตลาด โดยการนำเทคโนโลยี Image Processing มาใช้ร่วมกับเรดาร์ เพื่อให้การแทรคลูกกอล์ฟมีประสิทธิภาพสูงสุดในประวัติศาสตร์  ด้วยการออกแบบสเปคในรุ่น X3 ให้สูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทำให้เกิดการสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุด 3 เรื่องด้วยกัน คือ

LSN 

Looks, Signal & Network

 

1.Looks

 

     เห็นรูป X3 ครั้งแรก ยอมรับว่า สวยมาก สวยจนอยากได้มาครอบครอง โดยยังไม่ทันได้เช็คสเปคที่เพิ่มเติมขึ้นมาด้วยซ้ำ ยิ่งโปรนพคุณ วงศ์หล่อที่ไปดูงานที่ PGA Show 2017 ที่อเมริกาเมื่อต้นปี ยืนยันมาเองว่า สวยมากพี่!!! ผมว่า สวยจนใครที่เคยหมางเมิน Flightscope มีหวั่นไหวแน่นอนพี่

 

 

 

 

    การปรับโฉมใหม่ของ Flightscope X3 ครั้งนี้ น่าจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการปฏิวัติครั้งใหญ่ จากเดิมที่ Flightscope ไม่ค่อยให้น้ำหนักเรื่องรูปลักษณ์ของเครื่องมากนัก ด้วยความเป็นวิศวกรจ๋า ของตัวคุณ Henri Johnson ผู้ก่อตั้ง Flightscope ซึ่งเป็นวิศวกรไฟฟ้าระดับพระกาฬที่หลงใหลและเก่งทางด้านระบบเรดาร์มาก เป็นผู้เชี่ยวชาญระบบเรดาร์สำหรับใช้ในทางทหาร โดยเฉพาะการตรวจจับการเคลื่อนที่ของจรดมิสไซล์ คุณ Johnson โด่งดังเป็นที่รู้จักกว่า 24 ประเทศทั่วโลก เมื่อคุณ Johnson มาเริ่มสร้างแบรนด์ FlightScope สำหรับวัดการเคลื่อนที่ของลูกกอล์ฟและไม้กอล์ฟ โดยนำเทคโนโลยี 3D Dropper Tracking Radar  โนฮาวที่สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองมาตลอด มาใช้ในวงการกอล์ฟเป็นเจ้าแรกของโลก  คุณจอห์นสัน จึงมุ่งเน้นการออกแบบสร้างเครื่องไปที่ความแม่นยำของระบบเรดาห์  เสมือนระบบที่เขาใช้ออกแบบระบบป้องกันประเทศทางอากาศด้วยเทคโนโลยีเรดาร์ และให้ความสำคัญกับ ความแข็งแรง ความทนทาน ของเครื่อง FlightScope ในช่วงแรกๆ บอดี้ของเครื่องจึงเป็น Looks แบบ เน้นแข็งแรงไว้ก่อน ในระยะหลังๆ เทคโนโลยี Launch Monitor เริ่มมีการแข่งขันกันสูงขึ้น ออกแบบรูปลักษณ์ให้ดูสวยงาม ทันสมัย คุณจอห์นสัน จึงค่อยๆ เพิ่มความสนใจ โฟกัสไปที่ Looks ของเครื่องมากขึ้น จนมาลงตัวที่รุ่น Flightscope X3

     การออกแบบ Flightscope X3 เริ่มต้นตั้งแต่การปรับลุ๊คของบอดี้เครื่องครั้งใหญ่ ให้เครื่องดูทันสบาย พกพาง่าย บาง เบา แต่มั่นคงแข็งแรง  แม้เจอสภาพลมแรงเมื่อนำไปใช้งานในเอ้าท์ดดอร์ เครื่องก็ยังสามารถยืนหยัดได้อย่างมั่นคง ปลอดภัย ไม่ล้มง่าย ซึ่งเป็นข้อที่สำคัญที่สุดของการออกแบบบอดี้ของเครื่อง มันเป็นจิตวิญญาณของวิศวกรอย่างคุณจอห์นสัน ยังไงก็ต้องเน้นเรื่อง Safety First  เพราะเครื่องสเปคระดับนี้ ราคาขายสามารถซื้อรถมือสองได้สบาย การออกแบบให้วางแล้วรู้สึกมั่นคง เป็นสิ่งที่ Flightscope คำนึงถึงเสมอมา    

 

2.Signal

     การออกแบบระบบเรดาร์ในรุ่นนี้จัดเต็มมากๆ เพราะมีการยิงคลื่นที่ใช้ในระบบเรดาร์ออกไปหน้าเครื่องหลายๆ ช่องคลื่นความถี่ ให้ครอบคลุมทุกตารางนิ้วที่ลูกกอล์ฟพุ่งทะยานออกไป เพื่อให้การตรวจจับการเคลื่อนที่ของลูกกอล์ฟตั้งแต่เริ่มลอยออกไปในอากาศจนตกสู่พื้น มีความแม่นยำสูงที่สุด ตั้งแต่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ นอกจากนั้น ยังเป็นครั้งแรกที่ FlightScope ตัดสินใจนำเทคโนโลยี Image Processing มาใช้ร่วมกับเรดาร์ในการแทรคลูกกอล์ฟอีกแรง ช่วยเพิ่มความแม่นยำในการแทรคสูงสุด ซึ่งในแบรนด์อื่นๆ ยังไม่มีเทคโนโลยีนี้

 

     นอกจากนั้นแล้ว Flightscope X3 ยังเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งาน ให้สามารถจับการเคลื่อนที่ของการพัตต์ และ ชิพ ระเบิดทราย  ทำให้สเปคของ X3 รุ่นใหม่ล่าสุด สามารถวัดการเคลื่อนที่ของลูกกอล์ฟและไม้กอล์ฟ ได้ครบถ้วน ครอบคลุมไม้ทุกๆ อันในถุง

 

 

 

 

 

     ข้อมมูลที่ Flightscope X3 สามารถวัดได้ประกอบไปด้วย ข้อมูลต่างๆ ในตาราง

 

3.Network

 

     การเปลี่ยนแปลงข้อที่ 3 เป็นความโดดเด่นที่สุดของรุ่น X3 คือ การรวบรวมทุกเทคโนโลยีจากทุกค่ายชั้นนำที่ใช้ในการวิเคราะห์การตีกอล์ฟของนักกอล์ฟ มาไว้ในจุดศูนย์กลางเดียวกันหมด เช่น Focus Band , BodiTrak , Myswing , Swing Catalyst และ e6 Golf Simulator ไม่ต้องแยกกันดู ทำให้ชีวิตวุ่นวาย

 

     ซึ่งเรื่องนี้เกิดจากชีวิตประจำวันของมนุษย์มีการเปลี่ยนแปลงไปมาในช่วงไม่กี่ปีนี้ เราต้องการความสะดวกสบาย เราต้องการลดความซับซ้อนในการทำงาน จะสังเกตว่าระบบสมาร์ทโฟนต่างๆ ในยุคนี้ ควบรวมทุกความวุ่นวายในชีวิตเข้ามาไว้ในมือถือเครื่องเดียว พกสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว ทำได้ทุกอย่าง โทรศัพท์ ดูหนัง ฟังเพลง แชท ช๊อปปิ้ง  ถ่ายภาพ วิดีโอ ตัดต่อ ทำรายการสด Live อื่นๆ อีกมากมาย ระบบ X3 สามารถ Intergrated เข้ากับ ทุกๆ เทคโนโลยีชั้นนำของโลกในขณะนี้ และยังเพิ่มฟังก์ชั่นการถ่ายภาพสวิงเพื่อวิเคราะห์สวิงตัวเองไว้ภายในเครื่องรุ่นนี้ด้วย 

 

Focus Band เป็นเทคโนโลยีที่ใช้วัดและจับการทำงานของสมองนักกอล์ฟแบบเรียลไทม์ขณะเล่นกอล์ฟว่า สมองกำลังทำงานแบบไหน ใช้สมองซีกไหนอยู่ เครื่องนี้ยังใช้ในการเทรนนักกอล์ฟที่มักมีปัญหาด้านจิตใจขณะเล่นกอล์ฟ มันสามารถจับเท็จนักกอล์ฟได้ว่า ขณะสวิงกำลังเครียดอยู่ แต่ปากบอกไม่เครียด เป็นต้น

 

 

BodiTrak เป็นระบบที่ใช้จับการถ่ายน้ำหนักของนักกอล์ฟแบบเรียลไทม์ เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ปัญหา และใช้ในการเทรนสวิงนักกอล์ฟให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

 

 

Myswing เป็นเทคโนโลยีที่ใช้วิเคราะห์วงสวิงนักกอล์ฟในระดับ Bio Mechanics ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้วิเคราะห์วงสวิงระดับสูง ใช้ในนักกีฬาชั้นนำ ที่ต้องการสรา้งสวิงให้เพอร์เฟค โดน My Swing จะมีเซ็นเซอร์ที่ใช้ติดตามร่างกายต่างๆ เพื่อจับการเคลื่อนที่ การหมุนตัว ของอวัยวะต่างๆ ที่เป็นคีย์สำคัญในการสวิง ค่าที่โชว์ออกมาจะเป็นตัวเลข มุมต่างๆ ความเร็วเชิงเส้น ความเร็วเชิงมุม  คล้ายๆ กับที่เราเคยเห็นในรายการ Sports Science รายการวิเคราะห์วิทยาศาสตร์การกีฬาที่ดังมากในอเมริกา

 

 

 

 

Swing Catalyst เป็นระบบกล้องถ่ายสวิงและซอฟท์แวร์วิเคราะห์สวิงที่สมบูรณ์ที่สุดในตลาดขณะนี้ ใช้ในการถ่ายวิเคราะห์สวิง ขีดเส้นวิเคราะห์สวิง เปรียบเทียบสวิงมุมต่างๆ กับนักกอล์ฟชั้นนำของโลก ข้อดีของระบบนี้คือ สามารถต่อเชื่อมกล้องถ่ายสวิงได้หลายๆ ตัว พร้อมตัดต่อภาพวงสวิงให้เสร็จเรียบร้อยหลังจากนักกอล์ฟสวิงจบวง สามารถเปิดไฟล์ดูได้ทันที รวดเร็วทันใจ

 

e5 Golf Simulator เป็นซอฟต์แวร์ออกรอบที่มีสนามกอล์ฟชั้นนำของโลกมากมาย กว่า 90 สนาม 30 สนาม เป็นสนามชั้นนำที่อยู่ในลิตส์ของ Golf Digest และส่วนใหญ่ล้วนเป็นสนามชั้นนำที่แข่งพีจีเอทัวร์ในอเมริกา เช่น Pebble Beach, St Andrews, Bay Hill Club & Lodge, Firestone Country Club, Harbour Town Golf Links, Gleneagles Golf Club, Pinehurst Country Club #2, Bethpage Black, Torrey Pines, Barton Creek, Latrobe, Sea Island, Kiawah Island, Innisbrook, Pelican Hill, Pinehurst Country Club #8, Royal Melbourne, Oakmont Country Club, Bandon Dunes, Pacific Dunes, and PGA National.

 

 

 

สนใจสั่งซื้อเครื่องหรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 096-992-2449 หรือ กดแถบปุ่มโทรออกสีเขียวด้านล่าง

 

 

เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

Chalermwong B.Kajorn

ผู้ดำเนินรายการตอบคำถามอุปกรณ์กอล์ฟ คลื่น FM99 รายการ Golf Trick ทุกวันศุกร์ เวลา 9:00-10:00 น.

 

ติดตามข้อมูล ความรู้ต่างๆ จากเราได้ที่

 

https://www.facebook.com/flightscopethailand/

https://line.me/R/ti/p/%40flightscope

หรือค้นหา ID "@flightscope" ที่ LINE หรือ LINE@ (กรุณาใส่ "@" ด้วย)

25 / 3 / 2017

 

 

  Tags :  Golf Simulator ห้องซ้อมไดรฟ Launch Monitor Trackman FlightScope เครื่องวัดความเร็ว เครื่องวิเคราะห์สวิง 


สอบถามเพิ่มเติม



SOCIAL SHARES

หากบทความนี้มีประโยชน์กับท่านหรือเพื่อนร่วมก๊วน ฝากกดแชร์ที่เครื่องหมาย F ด้านใต้ข้อความนี้ครับ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามอ่านบทความของเรา


COMMENTS

OUR SPONSOR

OUR PARTNERS
  • partner 1
  • partner 2
  • partner 3
  • partner 4
  • partner 5
  • partner 6
  • partner 7
  • partner 8