MIZUNO ST190 G

เรียบเรียงโดย เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

21 May 2019
  • Shares:

 

     ครั้งแรกที่ผมเห็นเทคโนโลยีการปรับตำแหน่งจุดศูนย์ถ่วง ด้วยการใช้รางสไลด์ ก็เกิดขึ้นมาจากแบรนด์ของ MIZUNO เมื่อราวๆ 10 ปีที่แล้ว

     มาวันนี้เทคโนโลยีการปรับน้ำหนักแบบรางสไลด์ ก็มีหลายๆ แบรนด์นำไปใช้ในไดรเวอร์ของตัวเอง

     ไดรเวอร์ MIZUNO รุ่นใหม่ล่าสุด ST190 G มีเทคโนโลยีรางสไลด์น้ำหนัก 2 ราง รางหนึ่งอยู่บริเวณ Toe กับ อีกรางอยู่บริเวณ Heel เพื่อถ่างรางและก้อนน้ำหนัก 2 ก้อนออกจากกันให้มากที่สุด ทำให้ค่า M.O.I. ของไดรเวอร์สูงขึ้น ช่วยในการชดเชยความผิดพลาดที่ดี

 

    การออกแบบไดรเวอร์รุ่นนี้ เลือกใช้สีดำ เพิ่มความสวย ดุให้กับไดรเวอร์ MIZUNO ต่างจากรุ่นอื่นๆ ในอดีตที่มักจะใช้เป็นสีฟ้า

   เทคโนโลยีหลักๆ ที่สร้างความน่าสนใจของไดรเวอร์รุ่นนี้ อยู่ที่     AMPLIFIED WAVE SOLE ซึ่งเป็นการออกแบบโครงสร้างให้เป็นรูปคลื่น เมื่อมีแรงมากระทบที่หน้าไม้ จะเกิดการถ่ายแรงต่อเนื่องไปที่ผนังและท้องของไดรเวอร์ รอยหยักคล้ายคลื่นส่วนท้องของไดรเวอร์จะมีการหดตัวเมื่อได้รับแรง ซึ่งการหดตัวลักษณะนี้คล้ายๆ กับการทำงานของสปริง ช่วยเสริมการเด้งของหน้าไม้ให้ดีขึ้น ไม่ว่าการอิมแพคจะโดนกลางหน้าไม้หรือไม่ก็ตาม ส่วนของท้องไดรเวอร์ก็สามารถยืดหยุ่นช่วงเพิ่มแรงเด้งได้ดี

 

    ซึ่งการใช้เทคโนโลยี AMPLIFIED นี้ จะช่วยเสริมการทำงานของหน้าไม้ให้เด้งสมบูรณ์ขึ้น

      หน้าไม้ของไดรเวอร์รุ่นนี้ ใช้ Titanium รหัส SP700 มีความแข็งกว่า Titanium รหัส 6-4 Ti ราวๆ 10% ทำให้การออกแบบหน้าไม้ด้วยเทคโนโลยี CORTECH Face ทำได้สมบูรณ์กว่า ซึ่งการทดสอบที่ความเร็วต่างๆ พบว่าให้ผลงานที่ดีกว่า 6-4 Ti เด้งดีกว่านั้นเอง

 

      HARMONIC IMPACT TECHNOLOGY การออกแบบโดยคำนึงคุณภาพเสียงของหน้าไม้ เพื่อสร้างความรู้สึกที่ดีในการตีให้กับนักกอล์ฟเป็นอีกสิ่งหนึ่งเทคโนโลยีที่ทีมงาน MIZUNO ให้ความสำคัญมาก ดังจะเห็นได้จากฟิลลิ่งในการตีเหล็ก Forged ของแบรนด์ MIZUNO ที่สร้างชื่อกับแบรนด์นี้มาหลาย 10 ปี แล้ว ก็เกิดจากความพิถีพิถันในการออกแบบไม้ ให้นักกอล์ฟได้ฟิลลิ่งดีที่สุด

      ในการออกแบบผนังด้านในไดรเวอร์อย่างพิถีพิถัน จีงช่วยสร้างคุณภาพเสียงให้ไพเราะโดนใจนักกอล์ฟทั้งหลาย

      จากการทดสอบไดรเวอร์รุ่น ST190 โดยโปรระดับพีจีเอทัวร์ของ MIZUNO พบว่าไดรเวอร์รุ่นนี้สามารถเพิ่มความเร็วลูกกอล์ฟให้สูงขึ้น ลดอัตราสปินให้น้อยลง และทำระยะทางได้ไกลขึ้น

     ST190G สามารถปรับองศาได้ถึง 5 แบบ ตั้งแต่ 7 - 11 องศา พร้อมทั้งยังสามารถปรับหมุดน้ำหนัก ช่วยดรอว์ ช่วยเฟด ปรับวิถีของลูกให้ต่ำหรือโด่ง และปรับทิศทางซ้ายขวาได้ตามต้องการและตามวงสวิงของนักกอล์ฟ

     ST190 G เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้ทดสอบกันได้แล้ว  สามารถเข้าไปทดสอบได้ที่สนามไดร์ฟกอล์ฟ ออลสตาร์ ชั้น 2, สาขาธนิยะ พลาซ่า ชั้น 4, J-Park ศรีราชา, Siam Paragon, Emporium, Sports world เมกะบางนา, Supersports แอคทีฟ เมกะบางนา และOUTLET-ชลบุรี




SOCIAL SHARES

หากบทความนี้มีประโยชน์กับท่านหรือเพื่อนร่วมก๊วน ฝากกดแชร์ที่เครื่องหมาย F ด้านใต้ข้อความนี้ครับ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามอ่านบทความของเรา


COMMENTS

OUR SPONSOR

OUR PARTNERS
  • partner 1
  • partner 2
  • partner 3
  • partner 4
  • partner 5
  • partner 6
  • partner 7
  • partner 8