PRO/SL The Hottest Shoe On Tour

เรียบเรียงโดย เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

07 Nov 2018
  • Shares:


 

     ชื่อของรองเท้า FOOTJOY รุ่น PRO/SL ปรากฏครั้งแรกเมื่อปี 2016 ด้วยข้อมูลทางสถิติที่สร้างความแปลกใจให้กับนักกอล์ฟ ด้วยสถิติที่ว่าเป็นรองเท้าที่โปรในทัวรืนิยมใช้ใส่ลงทำการแข่งขัน ทั้งๆ ที่เป็นรองเท้าแบบ Spikeless

     แม้ว่า PRO/SL จะเป็นรองเท้าที่อยู่ในกลุ่ม Spikeless แต่กลับได้รับความไว้วางใจจากโปรในทัวร์มากที่สุด ใส่ลงทำการแข่งขันในทัวร์ระดับโลก จนได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในส่วนของนักกอล์ฟในทัวร์เองก้ตาม หรือนักกอล์ฟทั่วๆ ไป จนทำให้รองเท้ากอล์ฟรุ่นนี้ขายดีติดอันดับเสมอ แม้ว่าจะเป็นรองเท้าที่ออกมาแล้วราวๆ 2 ปี

     ล่าสุด PRO/SL ออกสีใหม่ รูปลักษณ์ใหม่ โดยยังคงเทคโนโลยีหลักๆ ไว้อย่างครบครัน เพื่อตอบสนองนักกอล์ฟที่ใช้งานจนติดใจรองเท้ารุ่นนี้มาตลอด 2 ปี ตั้งแต่เริ่มวางขายวันแรก

 

 

 

 

        สิ่งที่เป็นคีย์สำคัญที่ทำให้รองเท้ารุ่น PRO/SL ครองใจนักกอล์ฟได้อย่างเหนียวแน่นคือ รองเท้ารุ่นนี้สวมใส่สบาย พื้นแบนราบไปกับพื้น ทำให้เวลายืนสวิง ยืนได้เต็มเท้า ช่วยเพิ่มการยืดเกาะ รักษาสมดุลร่างกายได้ดี ทำให้สามารถสวิงโดยใช้แรงกดจากพื้นในการเพิ่มพลังสวิงได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย  

      PRO/SL เป็นรองเท้าที่ตอบทุกโจทย์ที่โปรต้องการ รูปลักษณ์รองเท้าออกแนวลำลอง ร่วมสมัย สวมใส่สบาย นุ่ม กันน้ำ ให้ความมั่นคงขณะสวิง และให้การยึดเกาะพื้นที่ดี แม้ว่าจะเป็นรุ่น Spikeless ก็ตาม

     เทคโนโลยีหลักที่สร้างให้รองเท้ากอล์ฟรุ่นนี้ตอบโจทย์โปรในทัวร์ที่ต้องการรองเท้าแนวลำลอง แต่ให้ความรู้สึกมั่นใจในการสวิงได้อย่างเต็มที่ คือ คุณสมบัติของวัสดุที่จาก Footjoy คัดสรรมาใช้ในส่วนของพื้นรองเท้าที่มีชื่อเรียกว่า Fine-Tuned Foam™ (FTF)    ซึ่งเทคโนโลยีวัสดุนี้ มีน้ำหนักเบากว่า EVA Foams ที่ใช้กันทั่วๆ ไป ราว 10% เป็นวัสดุที่ให้คุณสมบัติคุณสมบัติเพิ่มการรับแรงกระแทก เพิ่มการรับน้ำหนักตัวของนักกอล์ฟ ทำให้ใส่แล้วให้ความรู้สึกนุ่ม สวมใส่สบาย

       FTF เป็นเทคโนโลยีที่ประกอบขึ้นจากส่วนประกอบของวัสดุ 3 ชั้น ที่แต่ละชั้นให้คุณสมบัติเฉพาะตัวของมันเอง

 

     ชั้นบนสุด ( Top Layer ) ทำรูปทรงให้รับกับอุ้งเท้าของนักกอล์ฟ เมื่อสวมใส่แล้วให้ความรู้สึกถึงการโอบหุ้มอุ้งเท้าให้ประชับอยู่ในรองเท้า และมีคุณสมบัติที่นุ่ม ช่วยให้สวมใส่สบายตลอดทั้งวัน

    พื้นชั้นล่าง ส่วนนอกออกแบบใช้วัสดุที่เฟิร์มขึ้น เพื่อเพิ่มคุณสมบัติความมั่นคงขณะยืน ขณะสวิง เพื่อรองรับการสวิงอย่างหนักแน่นของนักกอล์ฟระดับโปรทัวร์

     ชั้นสุดท้าย TPU Traction ออกแบพื้นด้านนอก ให้มีคุณสมบัติสร้างการยึดเกาะพื้นได้ดี เพื่อให้การสวิงมีความมั่นคง เท้าแนบพื้นและยึดเกาะไปกับพื้นได้ดี ตลอดการสวิง

  

  

     Doug Robinson , Vice President  ของ Golf Footwear Worldwide กล่าวว่า  FTF เป็นวัสดุและโครงสร้างการออกแบบระบบพื้นรองเท้าที่ใช้เวลาวิจัยและพัฒนากว่าหลายปี  เพื่อสร้างโครงสร้างพื้นรองเท้าที่ผสมผสานเรื่อง ความนุ่ม ความมั่นคง และการยึดเกาะ ไว้ในพื้นรองเท้าแผ่นเดียวกัน  เป็นการปลดล็อคครั้งสำคัญในการออกแบบพื้นของรองเท้ากอล์ฟ  โดย Pro/SL ผสมผสานวัสดุ 2 ชนิดที่มีความหนาแน่นที่แตกต่างกันใน FTF เพื่อสร้างรองเท้ากอล์ฟที่สามารถให้คุณสมบัติ 3 เรื่องที่นักกอล์ฟต้องการ นุ่ม มั่นคง และยึดเกาะดี

 

     โปรชั้นนำในทัวร์เลือกรองเท้า Pro/SL ลงทำการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น Adam Scott, Louis Oosthuizen, Kevin Na, Andrew “Beef” Johnston, Bernd Wiesberger, Lee Westwood และยังมีโปรในทัวร์อีกกว่า 50 คนทั่วโลกทั้งใน PGA และ EuropeanTour ที่เลือกใช้รองเท้ารุ่นนี้

 

 

     อดัม สก็อตเล่าให้ฟังว่า " ผมทดสอบรองเท้ารุ่น Pro/SL ทั้งในสภาพสนามที่แห้ง แข็ง ที่ Chambers Bay และ สภาพสนามที่นุ่ม และชื้นแฉะที่ St. Andrews ซึ่งทั้ง 2 สภาพสนามที่ความแข็งของพื้นสนามแตกต่างกัน รองเท้ารุ่นนี้สามารถยึดเกาะดีอย่างน่าอัศจรรย์ทั้ง 2 สภาพความแข็งของพื้นสนาม ผมรู้สึกว่าเท้าของผมอยู่แนบสนิท ติดพื้นมากขึ้น ทำให้เท้าผมมั่นคง แนบสนิทไปกับพื้นตลอดการสวิง "

 

 

     Mr. Timothy Yoong, FJ Regional Brand Manager. กล่าวว่า รองเท้ารุ่นนี้เป็นการออกแบบผสมผสานวัสดุต่างๆ ได้อย่างลงตัวมากที่สุด น้ำหนักเบา การยึดเกาะที่ยอดเยี่ยม และการสวมใส่ที่สบาย ทั้งหมดอยู่ในรองเท้ารุ่น Pro/SL ทำให้เราเข้าใจได้เลยว่า ทำไมโปรกอล์ฟชั้นนำของโลก จึงเลือกรองเท้ารุ่นนี้ในการแข่งขัน  

 

Features/Benefits

 

คุณสมบัติเด่นๆ ของ Pro/SL

1.Waterproof

      ขึ้นชื่อว่า Footjoy การันตีได้เลยว่า คุณสมบัติกันน้ำเข้า นี่ระดับ 100% เต็ม

 

2. EXCEPTIONAL STABILITY 

    การกระจายน้ำหนักโครงสร้างของพื้นรองเท้าด้านนอก ทำให้พื้นมีน้ำหนักเบาลง แต่ยังให้ความเสถียรภาพที่สูงอยู่

 

3. LASER PLUS FIT 

          การออกแบบช่วงหน้าเท้า เป็นรูปโค้งกลม เหมาะกับรูปเท้าของนักกอล์ฟเอเชีย ซึ่งเท้ากว้าง ทำให้สวมใส่สบายและกระชับตลอดช่วงเท้าหน้า ด้านหลังเท้าออกแบบให้แคบลง กระชับไปกับส้นเท้า และออกแบบแผ่นรองช่วงส้นเท้าให้หนาขึ้น เพื่อรองรับการะกระแทก น้ำหนักตัว ทำให้สวมใส่ นุ่มสบาย

 

4.Supple Leather

         ChromoSkin™ หนังแท้ เกรดพรีเมี่ยม ซึ่งพัฒนาโดยโรงฟอกหนัง Pittards โรงฟอกหนังชั้นนำในอังกฤษ น้ำหนักเบา  ทำให้ได้คุณภาพหนังนุ่ม ทนทาน และกันน้ำ 100%




SOCIAL SHARES

หากบทความนี้มีประโยชน์กับท่านหรือเพื่อนร่วมก๊วน ฝากกดแชร์ที่เครื่องหมาย F ด้านใต้ข้อความนี้ครับ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามอ่านบทความของเรา


COMMENTS

OUR SPONSOR

OUR PARTNERS
  • partner 1
  • partner 2
  • partner 3
  • partner 4
  • partner 5
  • partner 6
  • partner 7
  • partner 8