เบื้องหลังเทคโนโลยีที่ทำให้ไดรเวอร์ TS2 ตีง่ายและไกล

เรียบเรียงโดย เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

08 Oct 2018
  • Shares:

 

     นักกอล์ฟท่านใดที่ตามหาไดรเวอร์ที่ตีง่ายและไกลมานาน แต่ยังตามหาไม่เจอสักที วันนี้เราอยากแนะนำให้ท่านลองหาโอกาสทดสอบไดรเวอร์รุ่น TS2 ไดรเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของ Titleist และที่สำคัญที่สุด ให้หาโอกาสไปทดสอบที่ศูนย์ฟิตติ้งของ Titleist ที่สนามไดรฟธนาซิตี้

    จากการที่เราได้มีโอกาสพูดคุยกับโปรไก่ โปรที่ทำหน้าที่ฟิตติ้งไม้กอล์ฟทุกชนิดของแบรนด์ Titleist โปรไก่เล่าว่า ตั้งแต่ไดรเวอร์ TS2 ออกมา ลูกค้าแต่ละคนที่มาทำการฟิตติ้งเพื่อหาไดรเวอร์เหมาะมือ ล้วนมีความสุข สปีดเพิ่ม ระยะมากันเป็นส่วนใหญ่

     ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ฟ้องออกมาชัดเจนที่เครื่อง Launch Monitor เทคโนโลยีหลักที่ใช้ระการฟิตติ้งไม้กอล์ฟทุกชนิดที่ศูนย์ฟิตติ้งนี้

     ปัจจัยหลักที่ทำให้ไดรเวอร์ TS2 ตีง่ายและไกลขึ้นมาก มาจากการเปลี่ยนแนวคิดครั้งใหญ่ของแบรนด์ Titleist โดยการให้ความสำคัญการออกแบบไดรเวอร์รุ่น TS2 ไปที่เรื่องความง่าย และความไกลเป็นหลัก โดยไม่ยึดติดกับคาแรคเตอร์ดั้งเดิมของไดรเวอร์แบรนด์ Titleist เช่นเรื่องเสียงแน่น การควบคุมช็อต ขนาดหัวที่ไม่โตเกินไปเป็นต้น ซึ่งการปลดล็อคด่านนี้ มีความสำคัญทำให้วิศวกรของ Titleist สามารถสร้างหัวไดรเวอร์ให้ตีง่าย และไกลที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรน์ Titleist

คีย์เทคโนโลยีที่สร้างให้ไดรเวอร์รุ่นนี้สำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

 

Ultra-Thin Titanium Crown การรีดให้แผ่นไทเทเนียมบนกระดองบางลงมากๆ บางกว่าไดรเวอร์ 917 ราว 20% ทำให้ผู้ออกแบบสามารถย้ายจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลงและลึกไปด้านหลังของไดรเวอร์

 

Thinner, Fast Face การสร้างหน้าไม้ให้มีคุณสมบัติสร้างสปีดลูกกอล์ฟสูงที่สุดเท่าที่ Titlesit เคยสร้างมา โดยใช้เทคโนโลยี VFT ( Variable Face Technology ) สามารถลดน้ำหนักการผลิตหน้าไม้ลงได้ 6 กรัม ซึ่งสามารถนำไปกระจายน้ำหนักบริเวณอื่นๆ เพื่อสร้าง M.O.I. ให้สูงขึ้น และการรีดหน้าไม้ให้บางบวกกับการใช้เทคโนโลยี VFT ทำให้ไดรเวอร์ตระกูล TS หน้าเด้งสุดเท่าที่แบรนด์ Titleist เคยสร้างมา สังเกตจากเสียงอิมแพ็คที่ใสขึ้นอย่างชัดเจน

 

New Streamlined Shape การออกแบบรูปทรงด้านข้างของหัวไม้ ให้ลู่ลม ช่วยลดแรงเสียดทาน แรงต้านอากาศได้ราว 20%  ทำให้นักกอล์ฟสามารถเร่งความเร็วหัวไม้ได้ดีขึ้น

 

Optimized Weight distribution การลดน้ำหนักทุกๆ ส่วนของไดรเวอร์ให้น้อยลง ทำให้วิศวกรสามารถออกแบบจุดศูนย์ถ่วงไดรเวอร์ให้เหมาะสม และทำให้เพิ่มค่า M.O.I. สูงขึ้น 12% เมื่อเทียบกับรุ่น 917 ช่วยสร้างให้ไดรเวอร์ตระกูล TS เร่งสปีดขึ้นและมีเสถียรภาพ

 

     นอกจากเทคโนโลยีต่างๆ ที่อยู่บนไดรเวอร์ TS2 จะช่วยทำให้ตีง่ายและไกลขึ้นแล้ว การคัดเลือกองสาและก้านที่เหมาะสม โดยคำแนะนำของทีมฟิตติ้งมืออาชีพจาก Titleist ก็มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ที่จะทำให้ท่านนักกอล์ฟได้ไดรเวอร์ที่ช่วยให้ท่าน ตีง่าย ตีไกล และสบายใจได้ทุกครั้งที่ขึ้นแท่นทีออฟ

 

เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

Chalermwong B.Kajorn 

8/10/2018

https://www.facebook.com/GolferOnlineMag/

 

แอดไลน์เพิ่มเพื่อน เพื่อเข้ามาสอบถามเรื่องอุปกรณ์กอล์ฟได้ที่ 

Official Line : @golferonline

หรือกดลิ้งค์

https://line.me/R/ti/p/%40golferonline

 

#ไดรฟเวอร์ ไดร์ฟเวอร์ หัวไม้ ไดร์เวอร์ Woods 


สอบถามเพิ่มเติม



SOCIAL SHARES

หากบทความนี้มีประโยชน์กับท่านหรือเพื่อนร่วมก๊วน ฝากกดแชร์ที่เครื่องหมาย F ด้านใต้ข้อความนี้ครับ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามอ่านบทความของเรา


COMMENTS

OUR SPONSOR

OUR PARTNERS
  • partner 1
  • partner 2
  • partner 3
  • partner 4
  • partner 5
  • partner 6
  • partner 7
  • partner 8