M3 & M4 สุดยอดไดรเวอร์ที่แชมป์พีจีเอทัวร์เลือกใช้

เรียบเรียงโดย เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

12 Mar 2018
  • Shares:

     21 รายการที่ผ่านมา มีโปรในพีจีเอทัวร์ใช้ไดรเวอร์ TaylorMade คว้าแชมป์ไปถึง 9 คน เทียบเท่า 43% ของไดรเวอร์ที่โปรในทัวร์ใช้คว้าแชมป์ ไล่เรียงตั้งแต่

 Brendan Steele M2

 

Ryan Armour M1

 

Justin Rose M1

 

Dustin Johnson M4

 

Jon Rahm M4

 

Jason Day M3

 

Gary Woodland M3

 

Paul Casey M4

 

Rory Mcilroy M3

 

     ผมจำไม่ได้แล้วว่า ไดรเวอร์แบรนด์ TaylorMade ขึ้นแท่นเป็นไดรเวอร์อันดับหนึ่งตั้งแต่ตอนไหน แต่เท่าที่จำความได้น่าจะเป็นช่วงแรกๆ ที่ผมใช้ไดรเวอร์แบรนด์ TaylorMade ไม้แรกที่ทำให้ผมตีไกลและตรงมากๆ คือรุ่น 360 Ti ผมใช้ไดรเวอร์ 360 อยู่นานมากๆ ก่อนที่จะไปเล่นรุ่นที่ปริมาตรน้อยกว่านั้นคือ 300 Ti ซึ่งเป็นไดรเวอร์ที่ผมตีไกลมากๆ ตัวหนึ่งในชีวิต เพราะใส่ก้านความยาวเพียง 44.75” ของแบรนด์ Fujikura 757 Speeder

     หลังจากที่ไดรเวอร์ขยายปริมาตรไปเรื่อยๆ จนเป็นขนาด 460 ซีซี ผมเปลี่ยนยี่ห้อไดรเวอร์ไปๆ มาๆ หลายยี่ห้อ จนทำให้ไม่สามารถตีไดรเวอร์ได้พักใหญ่ๆ น่าจะราวๆ 3 ปี ต้องหันไปใช้หัวไม้ไฮบริดทีออฟแทน จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้ว ผมกลับมาตีไดรเวอร์ได้ดีมากๆ และไกลมากๆ อีกครั้ง เมื่อตัดสินใจเลือกไดรเวอร์ M1 เป็นอาวุธคู่ใจ และกลับมาล่ารางวัลตีไกลในการแข่งขันชมรมต่างๆ ได้อีกครั้ง

     จนมาปีนี้ TaylorMade ปล่อยไดรเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุด M3 และ M4 ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยี Twist Face เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยชดเชยช็อตที่ตีพลาดกลางหน้าไม้ไปแล้ว ชดเชยให้ลูกเลี้ยวโค้งกลับเข้าสู่เป้าหมาย

 

อ่านเรื่อง Twist Face คลิ๊กที่นี่

http://www.golferdigital.com/article/573/

 

      ภายหลังการเปิดตัวไม่นาน ราว 2 เดือนนิดๆ  โปรในพีจีเอทัวร์พาเหรดกันคว้าแชมป์ไปหลายรายการด้วยไดรเวอร์แบรนด์ TaylorMade ไล่เรียงมาตั้งแต่ ดัสติน จอห์นสัน ใช้ M4 จอน ราห์ม ใช้ M4 เจสัน เดย์ ใช้ M3 แกรี่ วูดแลนด์ใช้ M3  พอล เคซี่ย์ ใช้ M4 และล่าสุด รอรี่ย์ แม็คอิลรอย M3

     ความโดดเด่นของไดรเวอร์แบรนด์ TaylorMade ที่สร้างปรากฏการณ์ขึ้นแท่นเป็นไดรเวอร์อันดับหนึ่งในทัวร์ และในตลาดซื้อ-ขายของนักกอล์ฟทั่วๆ ไป อยู่ที่การออกแบบไดรเวอร์ให้ตีง่ายและไกลควบคู่กันเสมอ จุดเปลี่ยนที่ทำให้ไดรเวอร์ทะลุขึ้นมายืนเป็นไดรเวอร์อันดับหนึ่งในทัวร์อย่างสมบูรณ์น่าจะเกิดขึ้นช่วงไดรเวอร์ซีรี่ย์ 7 ซึ่งมีการใส่เทคโนโลยี Moveable Weight Technology ลงไป ทำให้นักกอล์ฟสามารถตกแต่งตำแหน่งจุดศูนย์ถ่วงให้ได้วิถีลูกเป็นไปตามที่นักกอล์ฟต้องการ ผมจำได้ว่าในครั้งแรกๆ ที่มีการนำเทคโนโลยีนี้มาใส่ในไดรเวอร์ นักวิเคราะห์อุปกรณ์ฝรั่งไม่ค่อยจะเห็นด้วย และไม่เชื่อว่าการปรับเปลี่ยนหมุดน้ำหนักจะช่วยได้จริง กาลเวลาผ่านไปราว 10 ปี เทคโนโลยีปรับเปลี่ยนจุดศูนย์ถ่วงกลายเป็นสแตนดาร์ดที่แบรนด์กอล์ฟทั้งหลายนำไปใส่ไว้ในไดรเวอร์ของแบรนด์ตัวเอง หลังจากนั้นแบรนด์ TaylorMade ก็พยายามเพิ่มเติมเทคโนโลยีที่จะช่วยให้นักกอล์ฟสามารถปรับแต่งจูนไดรเวอร์เปลี่ยนวิถีลูกได้เอง เรื่อยๆ มา พร้อมๆ กับการพัฒนาไดรเวอร์ให้ตีง่ายและไกล ควบคู่กันมาเรื่อยๆ ไล่เรียงตั้งแต่เทคโนโลยี Loft Sleeve , Speed Pocket , T-Track System , Y-Track System และล่าสุด Twist Face

     M3 และ M4 เป็นไดรเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีสเปคเหนือกว่า M1 และ M2 ของปี 2017 ซึ่งจะว่าไปแล้วเป็นโจทย์ที่ค่อนข้างยากทีเดียว เพราะ 2 รุ่นนั้นถ้าใครมีโอกาสใช้แล้ว ต้องยอมรับว่าสุดจริงๆ ทั้งไกลและตรงทั้งคู่ แต่แบรนด์ TaylorMade ก็สามารถทำโจทย์นี้สำเร็จ ด้วยการใส่เทคโนโลยี Twist Face เข้าไปในไดรเวอร์ M3 และ M4 รุ่นใหม่ล่าสุด โดยหลักการของ Twist Face จะมีการช่วยชดเชยวิถีลูกที่เลี้ยวออกซ้ายและขวามากเกินไป เมื่อนักกอล์ฟตีพลาดไปทาง Toe และ Heel ตามลำดับ การบิดหน้าไม้ช่วย จะทำให้ช็อตที่ผิดพลาดออกนอกแฟร์เวย์ ถูกปรับแก้ให้วิถีลุกกลับเข้ามาสู่แฟร์เวย์ได้

 

 

     ผมยังจำภาพแววตาที่เป็นประกายของโปรพีจีเอทัวร์ที่มานั่งฟังการอธิบายถึงเทคโนโลยี Twist Face เพราะจะว่าไปแล้ว โปรเหล่านี้ตีไกลอยู่แล้ว สิ่งที่พวกเขาต้องการคือการคุมให้ลูกอยู่ในแฟร์เวย์ ซึ่งเทคโนโลยี Twist Face เป็นเหมือนเทคโนโลยีที่ช่วยทำให้พวกเขามั่นใจในการทีออฟด้วยไดรเวอร์มากขึ้น เมื่อมีความมั่นใจ ใส่เต็มเหนี่ยวได้ ระยะไดรเวอร์ก็มา ประกอบกับการมีเทคโนโลยีที่ช่วยชดเชยความผิดพลาดที่ดี ทำให้ใส่เต็มเหนี่ยวไปแล้ว ยังสามารถคุมลูกให้อยู่ในแฟร์เวย์ได้ เหมือนเป็นแรงบวกช่วยให้นักกอล์ฟทีออฟได้ด้วยความมั่นใจสุดๆ ซึ่งสิ่งนี้เองกระมังที่ทำให้ใครที่มีโอกาสใช้ไดรเวอร์ไม่ว่าจะเป็น M3 หรือ M4 ล้วนติดใจ เพราะว่ามันทั้งตรงและไกล และที่สำคัญใส่ได้สุดๆ ทำให้รู้สึกมันส์ และสะใจอย่าบอกใครเชียว

 

เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

Chalermwong B.Kajorn

19/3/2018

https://www.facebook.com/GolferOnlineMag/

 

แอดไลน์เพิ่มเพื่อน เพื่อเข้ามาสอบถามเรื่องอุปกรณ์กอล์ฟได้ที่ 

Official Line : @golferonline

หรือกดลิ้งค์

https://line.me/R/ti/p/%40golferonline

 

 

Tags : Driver Woods หัวไม้ ไดรเวอร์ ไดร์เวอร์ ไดรฟเวอร์ 

    

       




SOCIAL SHARES

หากบทความนี้มีประโยชน์กับท่านหรือเพื่อนร่วมก๊วน ฝากกดแชร์ที่เครื่องหมาย F ด้านใต้ข้อความนี้ครับ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามอ่านบทความของเรา


COMMENTS

OUR SPONSOR

OUR PARTNERS
  • partner 1
  • partner 2
  • partner 3
  • partner 4
  • partner 5
  • partner 6
  • partner 7
  • partner 8