VELOCITY เน้นทีออฟไกล ตกวิ่ง ต้องจัดรุ่นนี้เลย !

เรียบเรียงโดย เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

22 Feb 2018
  • Shares:

 

     ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Velocity ลูกกอล์ฟรุ่นนี้ต้องการสื่อให้รู้ถึงคุณสมบัติเรื่องความเร็วและความไกลของลูกกอล์ฟ

 

     จำได้ว่าครั้งแรกที่ลูกกอล์ฟรุ่นนี้ของ Titleist วางตลาด ผมเขียนรีวิวลูกกอล์ฟรุ่นนี้ลงในนิตยสารกอล์ฟเฟอร์ออนไลน์ มีพี่ๆ หลายท่านซื้อมาลองใช้แล้วชอบมาก

     เหตุผลที่เด่นชัดคือ VELOCITY ทำระยะดี ตีแครี่ไกล ตกวิ่ง แล้วเลี้ยวไม่เยอะมาก

    

      VELOCITY เป็นลูกกอล์ฟที่มีเป้าหมายในการออกแบบชัดเจน เพิ่มความเร็วลูกกอล์ฟตอนออกจากหน้าไม้ สปินต่ำ วิถีสูง เพื่อตีแครี่ย์ไกล และตกแล้ววิ่งอีกพอสมควร

     เทคนิคการออกแบบโดยการสร้างแกนกลางให้นุ่มและมีขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มความเร็วลูกกอล์ฟตอนออกจากหน้าไม้ โดยเฉพาะนักกอล์ฟที่มีความเร็วไม่สูงมากนัก การทำงานของแกนกลางจะแสดงศักยภาพให้เห็นค่อนข้างชัดเจน  

     และแกนกลางที่นุ่ม เมื่อทำงานร่วมกับเปลือกลูกกอล์ฟ NaZ+ แบบใหม่ จะช่วยลดอัตราสปินในการตีไดรเวอร์ให้ต่ำลง ทำให้ลูกตกบนแฟร์เวย์แล้วยังวิ่งต่อเพิ่มระยะไดรเวอร์ นอกจากนั้นแล้ว แกนกลางที่นุ่มและเปลือกที่เฟิร์มจะช่วยให้ช็อตที่มีไซด์สปิน วิถีลูกจะเลี้ยวน้อยกว่าปกติ ช่วยให้ทีออฟอยู่แฟร์เวย์มากขึ้น

     VELOCITY อาจจะไม่ใช่ลูกกอล์ฟที่เน้นช็อตลูกสั้นดีเทียบเท่ารุ่นพรีเมี่ยมอย่าง Pro V1 หรือ Pro V1X แต่ถ้าเรื่องตีไกล รุ่นนี้เอาไปเลย อย่างไรก็ตามช็อตที่ตีขึ้นกรีน แม้ว่าสปินจะไม่จัดจ้านเท่าลูกพรีเมี่ยม แต่การออกแบบให้วิถีลูกสูง และมีสปินที่เพียงพอระดับหนึ่ง ก็พอที่จะทำให้ลูกกอล์ฟหยุดบนกรีนได้ในช็อตที่นักกอล์ฟอิมแพ็คได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

สเปคของลูกกอล์ฟ VELOCITY ตามข้อมูลของบริษัทผู้ผลิต

    

 

     ลูกกอล์ฟ Titleist Velocity รุ่นใหม่ ถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยีเฉพาะ ที่สร้างความเร็วได้สูงยิ่งขึ้น ทำให้ตีได้ไกลขึ้น จากการเล่นทุกช็อต พร้อมวางตลาดลูกกอล์ฟแบบสีที่โดดเด่น และสะดุดตา – Velocity สีส้ม และ Velocity สีชมพู – พลังของ Velocity มาพร้อมกับตัวเลือกที่มากกว่า เพื่อให้ตรงกับความชื่นชอบของนักกอล์ฟที่แตกต่างกัน

 

     วางตลาดพร้อมกันทั่วโลกวันที่ 25 มกราคมนี้ ลูกกอล์ฟ 2018 Velocity มีแกนในแบบใหม่ ที่นุ่มยิ่งขึ้น และนุ่มกว่ารุ่นก่อน อีกทั้งยังสร้างความเร็วได้สูง เปลือกนอกแบบใหม่ มีส่วนผสมแบบเฉพาะ และเป็นเปลือกนอกที่สร้างความเร็วได้สูงที่สุดของ Titleist สร้างความเร็วลูกกอล์ฟได้สูงมาก และให้สปินที่ต่ำมาก เมื่อตีจากแท่นที ทำให้ตีได้ไกลยิ่งขึ้น คุณสมบัติทางอากาศพลศาสตร์ที่ดีเยี่ยมของ Velocity ให้วิถีลูก จากการเล่นทุกช็อต ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ตีแครี่ได้ไกลแล้ว ยังช่วยให้นักกอล์ฟสามารถหยุดลูกได้ใกล้หลุมได้อีกด้วย

 

     “ทุกสิ่งที่เราทำกับ Velocity ก็เพื่อสร้างความเร็ว และระยะทาง” Michael Mahoney, Vice President, Titleist Golf Ball Marketing กล่าว “เมื่อเราสอบถามไปที่นักกอล์ฟที่ใช้ Velocity ในช่วงต้นของการวิจัยและพัฒนาลูกกอล์ฟรุ่นใหม่ พวกเขาต้องการระยะที่ไกลขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อตีจากแท่นที ทีมวิจัยและพัฒนาของเรา ใช้แกนในแบบใหม่ เทคโนโลยีล่าสุด และสร้างเปลือกนอกที่ให้ความเร็วสูงสุด เมื่อเปรียบเทียบกับลูกกอล์ฟ Titleist รุ่นอื่น ทำให้ Velocity รุ่นใหม่ ตีได้ไกลแบบที่นักกอล์ฟต้องการ”

 

TITLEIST VELOCITY รุ่นใหม่: ตีไกลขึ้น จากความเร็วที่สูงขึ้น สปินที่ต่ำมาก และวิถีลูกสูง จากการเล่นทุกช็อต

 

• แกนใน LSX ความเร็วสูง และนุ่มยิ่งขึ้น สร้างความเร็วลูกกอล์ฟได้สูง และให้สปินต่ำมาก ทำให้ตีได้ไกลขึ้น จากการสวิงเต็มวงทุกช็อต

 

• เปลือกนอก NaZ+ แบบใหม่ สร้าง ความเร็วลูกกอล์ฟได้สูงขึ้น ทำให้ตีได้ไกลขึ้น

 

• รอยบุ๋มแบบกลม 328 รอยบุ๋ม เรียงตัวแบบเตตราฮีดรอล ให้คุณสมบัติทางอากาศพลศาสตร์ที่เหมาะสมกับ Velocity ให้วิถีลูกสูง และแครี่ได้ไกล ทำให้ลูกกอล์ฟลอยนาน และไกล ตกลงบนกรีนอย่างนุ่มนวล

 

สีลูกกอล์ฟแบบใหม่ ทางเลือกของนักกอล์ฟที่ชอบลูกกอล์ฟสี: Titleist Velocity วางตลาดสีลูกกอล์ฟทั้งหมดสามแบบ: สีขาว แบบมาตรฐาน และสีที่โดดเด่นและสะดุดตาสองสี – Velocity สีส้ม และ Velocity สีชมพู

 

 “เราเห็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นที่นักกอล์ฟมีต่อลูกกอล์ฟแบบสี ที่ทำให้เขาแยกความแตกต่างระหว่างลูกกอล์ฟของเขากับเพื่อนร่วมก้วนได้ง่าย” Michael Fish, Titleist Golf Ball Product Manager กล่าว

 

ราคาราวๆ 1,099 บาท

 

 

 

เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

Chalermwong B.Kajorn

ผู้ดำเนินรายการตอบคำถามอุปกรณ์กอล์ฟ คลื่น FM99 รายการ Golf Trick ทุกวันศุกร์ เวลา 9:00-10:00 น.

 

ติดตามข้อมูล ความรู้ต่างๆ จากเราได้ที่

https://www.facebook.com/GolferOnlineMag/

https://www.facebook.com/cing8333

https://line.me/R/ti/p/%40golferonline

หรือค้นหาเพื่อนใน line โดยคีย์คำว่า @golferonline

22 / 2 / 2018

 

 

  Tags : Titleist ลูกกอล์ฟ GolfBall Balls 




SOCIAL SHARES

หากบทความนี้มีประโยชน์กับท่านหรือเพื่อนร่วมก๊วน ฝากกดแชร์ที่เครื่องหมาย F ด้านใต้ข้อความนี้ครับ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามอ่านบทความของเรา


COMMENTS

OUR SPONSOR

OUR PARTNERS
  • partner 1
  • partner 2
  • partner 3
  • partner 4
  • partner 5
  • partner 6
  • partner 7
  • partner 8