Footjoy Pro/SL ยืนเต็มเท้า สวิงเต็มข้อ

เรียบเรียงโดย เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

20 Oct 2017
  • Shares:

 

     ตั้งแต่ผมเคยใช้รองเท้ากอล์ฟแบบไม่มีปุ่มรองเท้า Spikeless มาหลายปี รองเท้ากอล์ฟรุ่น Pro/SL เป็นรองเท้าแบบ Spikeless ที่ใช้งานดีที่สุดแล้วเท่าที่เคยใส่มา

     จำได้ว่าครั้งแรกที่คุณคิม จากฟุตจอย แนะนำสเปคของรองเท้ารุ่นนี้ให้ฟังว่า เป็นรองเท้ากอล์ฟแบบ Spikeless ที่โปรในทัวร์ใช้กันมากที่สุด ซึ่งก็น่าจะเป็นจริงตามนั้น เพราะจากการไปดูกอล์ฟพีจีเอทัวร์รายการ ซีไอเอ็มบี คลาสสิกที่มาเลเซียทั้ง 2 ปี ตั้งแต่รุ่นนี้วางตลาด ก็เห็นโปรในทัวร์ใส่กันอยู่หลายคน

 

 

 

 

     น่าแปลกมากที่โปรในทัวร์ใช้รองเท้าแบบ Spikeless ลงแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์สำคัญๆ เพราะความเชื่อของเราตั้งแต่อดีตที่ผ่านมา รองเท้ากอล์ฟต้องแบบมีปุ่ม จึงจะยึดเกาะดี โปรในทัวร์บางคนถึงกับยังใช้รองเท้าที่มีปุ่มตะปูเหล็ก

     ในความรู้สึกส่วนตัวที่มองว่ารองเท้ากอล์ฟรุ่นนี้ มีพื้นรองเท้าที่มีหน้าสัมผัสเต็มดี เมื่อลองหงายพื้นรองเท้าขึ้นมาดู จะรู้สึกได้ว่าพื้นที่พื้นรองเท้ามันมีพื้นที่มากกว่าแบบปกติ ทำให้สามารถแผ่กระจายแรงลงไปเต็มพื้นหญ้า ช่วยสร้างความรู้สึกว่าเราสามารถยืนได้แบบแน่นๆ นิ่ง และแม้ว่ารุ่นนี้จะเป็นแบบ Spikeless ก็ตาม แต่ทุกพื้นผิวมันเต็มไปด้วยปุ่มเล็กๆ ทั่วพื้นที่พื้นรองเท้า ที่เอาไว้ทำหน้าที่ยึดเกาะพื้น เพื่อให้เราเหวี่ยงสวิงได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลว่าเท่าจะหลุดลื่นจนเสียสมดุลย์ในการสวิง ปุ่มเล็กๆ ที่กระจายเต็มพื้นที่รองเท้า มองไปแล้วก็คล้ายๆ ตัวต่อของ Lego

 

 

     เท่าที่ผมใส่รองเท้ารุ่นนี้ออกรอบเป็นประจำ มันให้ความรู้สึกชัดเจนในเรื่องฟิลลิ่งในการยืนสวิงที่เต็มเท้า ทำให้การที่จะสวิงในแบบฉบับที่เป็นสไตล์ส่วนตัวของผม ซึ่งชอบสวิงแบบดุดันนิดๆ รองเท้ารุ่นนี้เอาอยู่ครับ และเมื่อเดือนที่แล้ว มีโอกาสพารองเท้ารุ่นนี้ไปเที่ยวไต้หวัน แบบใส่คู่เดียวตั้งแต่ขึ้นเครื่อง เดินเล่น ออกรอบ จนขึ้นเครื่องกลับเมืองไทย เป็นรองเท้าที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผมมากๆ  เวลาไปตีกอล์ฟเมืองนอก ใส่คู่เดียวได้ตั้งแต่เที่ยว ยันออกรอบ และที่สำคัญที่สุด มันใช้สำหรับออกรอบดีมากๆ ซะด้วย ไปไต้หวันกลับมางวดนี้ เล่นกอล์ฟฟอร์มดี ได้รางวัล รองอันดับสอง กรอสสกอร์ แบบเล่นเบียดสลับกันขึ้นนำกับนักกอล์ฟที่เป็นแชมป์มาจากการแข่งขัน ช้าง คลับ แชมเปียนชิพซะด้วย เรียกได้ว่า รองเท้ากอล์ฟดี มีชัยไปกว่าครึ่งครับ

 

 

 

 

เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

Chalermwong B.Kajorn

https://www.facebook.com/GolferOnlineMag/

Official Line : @golferonline

Tags : Shoe , Shoes , Footwear , Footwears รองเท้า 

 

Related to

https://www.footjoy.com/pro%2Fsl/000PSL.html?dwvar_000PSL_color=53594#start=1

 

     


สอบถามเพิ่มเติม



SOCIAL SHARES

หากบทความนี้มีประโยชน์กับท่านหรือเพื่อนร่วมก๊วน ฝากกดแชร์ที่เครื่องหมาย F ด้านใต้ข้อความนี้ครับ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามอ่านบทความของเรา


COMMENTS

OUR SPONSOR

OUR PARTNERS
  • partner 1
  • partner 2
  • partner 3
  • partner 4
  • partner 5
  • partner 6
  • partner 7
  • partner 8