Footjoy D.N.A. Helix

เรียบเรียงโดย เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

16 Aug 2017
  • Shares:

     นักกอล์ฟท่านใดที่เล่นกอล์ฟมานานเกิน 10 ปี ต้องรู้จักรองเท้ารุ่นหนึ่งที่โด่งดังมาก ในยุคนั้นแทบไม่มีรองเท้าแบรนด์ไหนที่ได้รับความนิยมเทียบเท่ารุ่นนี้รุ่นเดียว รุ่น DryJoys เป็นรองเท้ากอล์ฟที่แทบจะเป็นต้นแบบของรองเท้ากอล์ฟใส่สบาย นุ่มนวล กันน้ำดี และยืนสวิงได้อย่างมั่นคง แต่สำหรับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆ อาจจะไม่คุ้นเคยชื่อ DryJoys มากนัก แต่ถ้าเป็นชื่อของ D.N.A. น่าจะรู้จักกันดี จริงๆ แล้ว ทั้ง 2 รุ่นก็คือรุ่นเดียวกันนั่นเอง

 

 

     โดยคำว่า D.N.A. ย่อมากจาก DryJoys Next Advancement ซึ่งความหมายก็ตรงไปตรงมาคือ เป็น DryJoys ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง

     โดย D.N.A. หรือ DryJoys ยุคใหม่ กำลังออกตัวรองเท้ากอล์ฟรุ่นใหม่ ภายใต้ชื่อรุ่นว่า Helix โดยคำว่า Helix มีความหมายสื่อสารไปในลักษณะความเป็นเกลียว

 

 

     D.N.A. ถูกออกแบบ รองเท้าให้มีการหุ้มห่อเท้าเราให้กระชับ โดยที่ยังสวมใส่สบายนุ่มนวล และระบายอากาศดี ซึ่งเป็นจุดแข็งของ DryJoys มาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน

     การออกแบบโครงสร้างแกนหลักของรองเท้าให้มีคุณสมบัติเพิ่มความมั่นคงขณะสวมใส่สวิง โดยได้รับคำชี้แนะจากโปรชั้นนำในทัวร์ ช่วยสร้างให้รองเท้ากอล์ฟรุ่นนี้ตอบโจทย์คุณสมบัติหลักๆ ที่นักกอล์ฟทุกระดับต้องการ

 

 

คุณสมบัติต่างๆ ที่ถูกบรรจงออกแบบไว้ในรุ่นนี้มีดังต่อไปนี้

 

Athletic Design

     The TourSpec Stretch Tongue การออกแบบลิ้นรองเท้าอย่างพิถีพิถันให้ปกคลุมแนบไปกับส่วนบนของเท้า ช่วยกระชับเท้าให้แนบสนิทไปกับรองเท้า และยังมีคุณสมบัติในการระบายอากาศที่ดี เทคโนโลยี 3D FoamCollar 2.0 ที่ใช้ส่วนที่โอบอุ้มบริเวณข้อเท้า ช่วยรองรับรอบข้อเท้าให้สวมใส่สบายและยังกระชับ

Extreme FTF Comfort

     การออกแบบแผ่นพื้นรองเท้าด้านในรองเท้า ด้วยวัสดุ Fine Tuned Foam (FTF) ซึ่งมีน้ำหนักเบา รองรับแรงกระแทก และรับน้ำหนักดี ดดยเฉพาะบริเวณส้นเท้า ช่วยให้สวมใส่สบาย และลดอาการเมื่อยล้า ระหว่างยืนซ้อมหรือออกรอบเป็นเวลานานๆ

LOPRO 2 LAST

     เทคโนโลยี The LOPRO 2 LAST สร้างรองเท้าให้มีรูปทรงที่สอดรับไปกับรูปเท้าของนักกอล์ฟ ช่วงปลายของรองเท้าโค้งกลม และตื้นในช่วงหน้าเท้า และช่วงส้นเท้าสอบแคบลงเล็กน้อย

PERFORMANCE LEATHER

     ChromoSkin™ หนังที่ใช้ผลิตรองเท้าพัฒนาขึ้นมาจากโรงฟอกหนัง Pittards โรงฟอกหนังที่ดีที่สุดในประเทศอังกฤษ โดยหนังที่ใช้ผลิตรองเท้ารุ่นนี้ ให้ความนุ่มนวล น้ำหนักเบา ทนทาน และกันน้ำได้ 100%

SUPERIOR TRACTION

       The NitroThin™ 3.0 TPU outsole เทคโนโลยีพื้นรองเท้า น้ำหนักเบา ยืดหนุ่นดี มีเสถียรภาพสูง ออกแบบขยายระยะห่างของปุ่มรองเท้าช่วงส้นเท้าให้ห่างกันมากขึ้นถึง 53.20 มม. เพื่อช่วยรองรับแรงด้านข้าง เพื่อการยืนที่มั่นคงขึ้น  ปุ่มรองเท้าใช้   Pulsar Cleats จาก Softspikes เพื่อลดความสูงของรองเท้า ทำให้การยืนสวิงเท้าติดพื้นมากขึ้น ช่วยเพิ่มความมั่นคง และมั่นใจขณะสวิง

"Waterproof

     จุดขายที่โดดเด่นของรองเท้า Footjoy ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน คือเรื่องการรับประกันน้ำเข้าได้ 100% ทำให้สวมใส่สบายใจ แม้จะต้องลุยพื้นแฟร์เวย์ที่เปียกชุ่มไปด้วยน้ำ      

 

 

 

 

 

  

 

 

เฉลิมวงศ์ บวรกีรติขจร

Chalermwong B.Kajorn

ผู้ดำเนินรายการตอบคำถามอุปกรณ์กอล์ฟ คลื่น FM99 รายการ Golf Trick ทุกวันศุกร์ เวลา 9:00-10:00 น.

ติดตามข้อมูล ความรู้ต่างๆ จากเราได้ที่

https://www.facebook.com/GolferOnlineMag/

https://www.facebook.com/cing8333

https://line.me/R/ti/p/%40golferonline

หรือค้นหาเพื่อนใน line โดยคีย์คำว่า @golferonline

17 / 8 / 2017

 

 

KeyS : shoe shoes footwear footwears ฟุตจอย  




SOCIAL SHARES

หากบทความนี้มีประโยชน์กับท่านหรือเพื่อนร่วมก๊วน ฝากกดแชร์ที่เครื่องหมาย F ด้านใต้ข้อความนี้ครับ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามอ่านบทความของเรา


COMMENTS

OUR SPONSOR

OUR PARTNERS
  • partner 1
  • partner 2
  • partner 3
  • partner 4
  • partner 5
  • partner 6
  • partner 7
  • partner 8